ปรัญชากศน.เสนา "จัดการความรู้ ควบคู่คุณธรรม น้อมนำเศษฐกิจพอเพียง" วิสัยทัศน์ "กศน.เสนามุ่งมั่นจัดการศึกษาตลอดชีวิต ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กศน.ตำบลสามกอ รับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี



กศน.ตำบลสามกอ เปิดลงทะเบียนรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี วันที่ 28-29 กุมภาพันธ์ 2555 นี้

นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการดำเนินการเพื่อจัดตั้งคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในระดับตำบลและระดับจังหวัด ในคณะกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนามแต่งตั้งขึ้น ได้มอบหมายให้สำนักงาน กศน.ทั่วประเทศเป็นหน่วยงานดูแลและรับผิดชอบ
การลงทะเบียนรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 18-29 กุมภาพันธ์นี้ โดยกองทุนดังกล่าวเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะสนับสนุนการสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนแบบดอกเบี้ยต่ำ หรือปลอดดอกเบี้ย โอกาสในการพัฒนาอาชีพ และการดูแลปัญหาสตรี จัดสรรให้จังหวัดละ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินกู้ร้อยละ 60-80 ส่วนที่เหลือเป็นเงินจ่ายขาดให้สตรีที่ตกทุกข์ได้ยาก
ทั้งนี้ สามารถรับใบสมัครได้จากหน่วยเคลื่อนที่ของ กศน.ที่เข้าไปรับสมัครในหมู่บ้านหรือชุมชน หรือจาก กศน.ระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ www.nfe.go.th ก่อนยื่นให้เจ้าหน้าที่ กศน.จากนั้นตรวจสอบรายชื่อได้ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้สมัครเข้ากองทุนฯ จะต้องเป็นคนไทย เพศหญิงอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในพื้นที่ที่จะลงทะเบียน จากนั้นจะมีการจัดเวทีชาวบ้านเพื่อคัดเลือกหรือเลือกตั้งผู้แทนหมู่บ้านเข้าเป็นคณะกรรมการกองทุนระดับตำบล และระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 2-7 มีนาคม ก่อนจะมีการเปิดตัวกองทุนอย่างเป็นทางการ ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 8 มีนาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น