ปรัญชากศน.เสนา "จัดการความรู้ ควบคู่คุณธรรม น้อมนำเศษฐกิจพอเพียง" วิสัยทัศน์ "กศน.เสนามุ่งมั่นจัดการศึกษาตลอดชีวิต ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

กิจกรรมวันเด็ก กศน.อำเภอเสนา 2556


12  มกราคม 2556
กศน.อำเภอเสนา โดย ห้องสมุดเฉลิมราชกุมารี ได้จัดกิจกรรมวันเด็ก ประจำปี ในปีนี้แจกคู่ปองและรับลงทะเบียนเด็กๆ ผู้มาร่วมงาน จำนวน 400 คน ตรงนี้นับเฉพาะเด็กนะค่ะ ถ้านับผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องก็เกือบ 1,000 คนที่มาร่วมงาน 

ช่วงแรกของงาน เวลาประมาณ 09.00 น พบกับพิธีเปิด โดย ผอ.พานิช ศรีงาม ได้ขี้นพูดกล่าวเปิดงาน และให้แง่คิดสักเล็กน้อย กับเด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการจัดงานวันเด็ก

หลังจากท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม กล่าวเปิดงานแล้ว ก็ถึงช่วงนำเด็กเข้าสู่กิจกรรมต่างๆ เช่น มุมซ้อนไข่ เพื่อให้เด็กๆได้ตอบคำถามแลกของรางวัล ,สนุกศิลป์ เป็นการระบายสี ตุ๊กตาปูนพลาสเตอร์ , ปาลูกโป่ง ตอบคำถามก็เช่นกัน เป็นคำถามความรู้เกี่ยวกับประเทศในอาเซียน , จากนั้นก็มี เกมส์ กินวิบาก เก้าอี้ดนตรี เหยียบลูกโป่ง และ ประกวดร้องเพลง 

นอกจากนี้ยังมีมุมชี้แผนที่ประเทศไทย และ แผนที่โลก เพื่อให้เด็ก และ เยาวชน หันมาสนใจภูมิศาสตร์และการดูแผนที่มากขึ้น เพราะจากการทดลองทายปัญหา ให้ชี้แผนที่ดู เด็กๆ ยังขาดทักษะในการดูแผนที่เป็นส่วนใหญ่ค่ะ

ภายในงาน มีอาหารเป็นข้าวกล่อง และ ก๋วยเตี๋ยว , ไอศครีมกะทิสด , ขนม และน้ำดื่ม ให้รับประทานฟรี ทั้งหมายเลขบัตรคูปอง ตอนลงทะเบียนร่วมงาน ยังเก็บไว้มาจับของรางวัลกลับบ้านได้ด้วย
สุดท้าย กศน.อำเภอเสนา โดย ผอ.พานิช ศรีงาม และบุคลากร ทุกคน ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านนะค่ะ ที่บริจาค ของเล่น , ทุนทรัพย์ และ อื่นๆ อีกมากมายเพื่อให้มีกิจกรรมดีๆ แบ่งปันความสุข สู่เด็กๆ และสังคมต่อไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น